ผู้ประกันตนเฮ!! สปส. เพิ่มเงินรักษาโรคไตวายเรื้อรัง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 4374
หางาน,สมัครงาน,งาน,ผู้ประกันตนเฮ!! สปส. เพิ่มเงินรักษาโรคไตวายเรื้อรัง

 

สำนักงานประกันสังคม(สปส.) เผย ปรับปรุงเงื่อนไข และอัตราค่ารักษา สำหรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย  ฟอกเลือดเบิกได้ 20,000 บาททุก ๆ 2 ปี

นางเพ็ชรา ถาวระ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการประกันสังคมและที่ปรึกษาได้เห็นชอบให้มีการปรับปรุงประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 กรณีการบำบัดทดแทนไต โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2559 เป็นต้นไป สาระสำคัญคือปรับปรุงหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และอัตราค่าบริการทางการแพทย์ กรณีค่าเตรียมเส้นเลือดสำหรับฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมและวางท่อรับส่งน้ำยาล้างไตทางช่องท้อง โดยสามารถเริ่มเตรียมได้ตั้งแต่วันที่มีผลการตรวจระดับอัตราการกรองของเสียของไตน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 มล./นาที/1.73 ตร.ม.

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสิทธิประโยชน์จากเดิมที่ให้ผู้ประกันตนเบิกค่าเตรียมเส้นเลือดสำหรับฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม หรือวางท่อรับส่งน้ำยาล้างช่องท้องจำนวน 20,000 บาททุก ๆ 2 ปี ซึ่งหากในระยะเวลา 2 ปีได้เบิกค่าบริการดังกล่าวครบแล้ว และผู้ประกันตนมีความจำเป็นต้องเตรียมเส้นเลือดหรือแก้ไขเส้นเลือดเพื่อเข้ารับการรักษาเพิ่มเติม สำนักงานประกันสังคมจะจ่ายเพิ่มในอัตราเท่าที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินรายละ 10,000 บาท

รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยอีกว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาสำนักงานประกันสังคมจ่ายค่าบริการกรณีบำบัดทดแทนไตจำนวน 2,613.34 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 7.33 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2554 ที่ใช้จ่ายในกรณีบำบัดทดแทนไตจำนวน 1,182.52 ล้านบาท อีกทั้งยังได้อนุมัติสิทธิการปลูกถ่ายไตให้ผู้ประกันตนเพิ่มขึ้นทุกปีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และให้การดูแลอย่างต่อเนื่องไปจนจบกระบวนการรักษา

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top